BÀI TUYÊN TRUYỀN VỀ NHỮNG TẤM GƯƠNG TẬP THỂ, NHÀ GIÁO TIÊU BIỂU, NHỮNG HOẠT ĐỘNG SÁNG TẠO ĐỂ PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC CỦA TRƯỜNG THCS XÃ POM LÓT

Thứ hai - 17/04/2023 00:00

BÀI TUYÊN TRUYỀN VỀ NHỮNG TẤM GƯƠNG TẬP THỂ, NHÀ GIÁO TIÊU BIỂU, NHỮNG HOẠT ĐỘNG SÁNG TẠO ĐỂ PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC CỦA TRƯỜNG THCS XÃ POM LÓT

BÀI TUYÊN TRUYỀN VỀ NHỮNG TẤM GƯƠNG TẬP THỂ, NHÀ GIÁO TIÊU BIỂU, NHỮNG HOẠT ĐỘNG SÁNG TẠO ĐỂ PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC CỦA TRƯỜNG THCS XÃ POM LÓT

PHÒNG GD&ĐT HUYỆN ĐIỆN BIÊN

TRƯỜNG THCS XÃ POM LÓT

 

BÀI TUYÊN TRUYỀN VỀ NHỮNG TẤM GƯƠNG TẬP THỂ, NHÀ GIÁO TIÊU BIỂU, NHỮNG HOẠT ĐỘNG SÁNG TẠO ĐỂ PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC CỦA TRƯỜNG THCS XÃ POM LÓT

 

Hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên (01/6/1963 – 01/6/2023), trường THCS xã Pom Lót luôn coi giáo dục đào tạo đóng vai trò quan trọng, là nhân tố chìa khóa, là động lực thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Không chỉ ở Việt Nam mà ở hầu hết các nước trên thế giới, các chính phủ đều coi giáo dục là quốc sách hàng đầu. Sự nghiệp giáo dục đào tạo có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển con người, chiến lược phát triển kinh tế xã hội của đất. “Nguồn tài nguyên và sự giàu có của một quốc gia không phải nằm trong lòng đất mà là nằm trong bản thân con người, trí tuệ con người”.

Nhớ lại những  ngày đầu mới  thành lập nhà trường gặp rất nhiều khó khăn, cơ sở vật chất thiếu thốn, đời sống của các thầy, cô giáo gặp nhiều có khăn. Các em học sinh phải đi trên những con đường đến trường bụi mù đất khi trời nắng, lầy lội khi mưa. Song thầy và trò trường THCS xã Pom Lót đã không ngừng vượt qua khó khăn, gian khổ  vẫn tích cực thi đua dạy tốt, học tốt, bám trường, bám lớp và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Qua thời gian được   sự quan tâm của các Cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương, các cấp, các ngành đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo đã, đang công tác tại trường,  cơ sở vật chất của trường ngày một khang trang. Số phòng học ngày một kiên cố và đầy đủ hơn, hệ thống chiếu sáng tốt, phương tiện dạy học đầy đủ, hiện đại. Trong những ngày đầu của năm học  mới để kỉ niệm 60 năm ngày thành lập ngành giáo dục huyện Điện Biên, tập thể Cán bộ giáo viên, nhân viên cùng các bậc cha mẹ học sinh nhà trường  đã có những công trình làm sáng xanh, sạch đẹp trường - lớp học hay các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, rèn luyện tốt...

Thầy Lê Thúc Kỷ - nguyên Hiệu trưởng trường THCS xã Pom Lót và các thầy cô thời kỳ đầu tiên thành lập trường về thăm lại mái trường xưa.

         Trong những năm học qua nhà trường đã không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên và đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận, nhiều năm liên tục đạt danh hiệu đơn vị tiên tiến cấp huyện,  tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh. Năm 2007 nhà trường được UBND Tỉnh công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2001-2010. Ngày 17 tháng 6 năm 2013 nhà trường được UBND tỉnh Điện Biên công nhận lại trường THCS đạt chuẩn quốc gia sau 5 năm. Năm 2018 nhà trường được UBND tỉnh Điện Biên công nhận trường THCS đạt chuẩn quốc gia cấp độ 2. Trường được công nhận Kiểm định chất lượng mức độ 3 vào năm 2015. Xã duy trì và nâng cao chuẩn phổ cập giáo dục THCS PCGD-XMC đạt mức độ 3 từ năm 2017. Năm học 2022 – 2023 nhà trường đã được UBND tỉnh Điện Biên, Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên công nhận và cấp giấy chứng nhận trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3, trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, công nhận và cấp giấy chứng nhận danh hiệu thư viện trường học tiên tiến.

Với sự nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ, trường THCS xã Pom Lót luôn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Nhà trường luôn duy trì, giữ vững và nâng cao các tiêu chí của trường THCS đạt chuẩn Quốc gia. Chất lượng giáo dục của nhà trường luôn được giữ vững. Kết quả xếp loại Hạnh kiểm, học lực năm sau luôn cao hơn năm trước, nhà trường trú trọng bồi dưỡng học sinh mũi nhọn, kết quả HSG cấp huyện, cấp tỉnh hàng năm luôn đứng trong tốp đầu khối THCS huyện Điện Biên.                                

 Trong những năm học vừa qua nhà trường đạt được các thành tích nổi bật như:  Chất lượng học sinh giỏi các cấp, học sinh tiến tiến hàng năm tăng lên so với năm học trước đạt tỉ lệ cao. Tỉ lệ học sinh chuyển lớp thẳng tăng  so với năm học trước. Học sinh được công nhận tốt nghiệp THCS luôn đảm bảo đạt 100%, đảm bảo chất lượng tăng lên so với năm học trước. Kết quả trường học an toàn phòng chống tai nạn thương tích luôn được xếp loại Đạt, đảm bảo các tiêu chí.  Chất lượng các kỳ thi như Thi máy tính cầm tay cấp huyện, cấp tỉnh; Thi nghiên cứu khoa học cấp huyện, cấp tỉnh ; Thi sáng tạo thanh thiếu niên cấp huyện; Thi HSG các môn văn hóa  cấp huyện, cấp tỉnh  trong các năm học luôn đảm bảo đúng chỉ tiêu được đề ra trong các năm học, năm học sau cao hơn năm học trước.

          Hàng năm nhà trường có nhiều em học sinh thi đỗ vào trường chuyên Lê Qúy Đôn ; trường DTNT huyện, trường DTNT tỉnh. Chất lượng giáo dục được Sở Giáo dục đánh giá hàng năm đều đứng trong tốp 10 trường THCS có nhiều học sinh đạt giải cao của tỉnh. Chi bộ Đảng các năm được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, công đoàn vững mạnh xuất sắc, trường có đời sống Văn hóa tốt cấp tỉnh, trường đạt tập thể lao động Xuất sắc cấp tỉnh, Sở GD tặng giấy khen; Trong nhiều năm học nhà trường được Bộ GD&ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh, Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen.

 

Đồng chí Lò Văn Việt – Phó Chủ tịch UBND xã Pom Lót

 trao giấy chứng nhận cho Giáo viên

Đồng chí Trần Thị bích Nga – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường trao giấy chứng nhận cho Giáo viên và học sinh đạt thành tích cao trong kì thi các cấp

Giáo viên nhà trường đạt thành tích trong

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2023

Hoạt động giao lưu kết nối cùng trường THPT Lê Quý Đôn để các em có thể học hỏi các kinh nghiệm giúp các em có thêm động lực, sự tự tin phấn đấu thi vào trường THPT Lê Quý Đôn

Cùng với các hoạt động chuyên môn, nhà trường luôn thực hiện hiệu quả các hoạt động phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao trong giáo viên và học sinh, chăm sóc sức khỏe cho học sinh, đảm bảo an ninh, trật tự trường học, ATGT, phòng chống đuối nước, bạo lực học đường , tệ nạn xã hội trong học sinh thông qua các trang Facebook của nhà trường, zalo, website của nhà trường…

Khai mạc Hội khỏe phù đổng cấp trường năm học 2022 – 2023

Màn thể dục tập thể do các em học sinh trong nhà trường biểu diễn

Tổ chức trao quà cho các em đạt “ Dũng sĩ Nghìn việc tốt”

Hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ của các em học sinh trong nhà trường với các thầy cô giáo tại Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn. Cùng em làm việc tốt mỗi ngày.

Học sinh nhà trường đạt giải nhất

tham gia chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021

 

Trao giải cho các em đạt thành tích trong Hội khỏe phù đổng cấp trường

        Công tác xã hội hóa giáo dục cũng được nhà trường thực hiện tốt. Trong các năm học, nhà trường đón tiếp các đoàn, các nhà hảo tâm , cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường tặng quà Tết, trao học bổng, quà bảo trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

 Trung Đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc trao áo ấm cho các em học sinh

Trao quà của Hội Đồng Đội huyện Điện Biên

cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Trao quà Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trao quà của Quỹ bảo trợ trẻ em do Bảo Việt Nhân thọ tài trợ

Trao quà nuôi dưỡng hàng tháng của các mạnh thường quân cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

 

Mạnh thường quân trao quà nuôi dưỡng hàng tháng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Trên suốt chặng đường phát triển Chi bộ nhà trường luôn nêu cao vai trò lãnh đạo toàn diện các hoạt động của nhà trường; Thường xuyên tổ chức học tập và quán triệt đầy đủ Nghị quyết, chỉ thị của các cấp uỷ Đảng, nghiên cứu học tập điều lệ Đảng.

        Công đoàn thường xuyên phối hợp với nhà trường tổ chức và thúc đẩy các phong trào thi đua, các hoạt động trong nhà tr­ường, thường xuyên tuyên truyền phổ biến những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến CC-VC, học sinh. Luôn xây dựng tinh thần đoàn kết nội bộ thống nhất cao, vận động 100% các gia đình đoàn viên đạt gia đình nhà giáo văn hoá; cùng với nhà trường xây dựng và vững danh hiệu cơ quan văn hoá.

       Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh làm tốt công tác giáo dục thiếu niên, kết hợp và chỉ đạo Liên Đội tổ chức các hoạt động học tập, hoạt động ngoại khóa, giúp các em đội viên có nhận thức đúng đắn trong học tập và rèn luyện, tránh các biểu hiện tiêu cực trong học tập, ngăn chặn và đẩy lùi các tệ nạn xã hội.

          Trong các năm học Liên Đội TNTP Hồ Chí Minh thực hiện hiệu quả chủ đề năm học, Liên đội đã tổ chức nhiều hoạt động công tác Đội và phong trào Thanh thiếu nhi trong nhà trường, tham gia tổ chức các hoạt động trải nghiệm, các hoạt động giáo dục theo chủ điểm, ngoại khóa như “ Ngày hội trăng rằm” thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn cho các em học sinh, “ Ngày hội văn hóa dân tộc Thái” cho giáo viên và học sinh…Và Liên đội được Hội đồng đội Trung ương tặng Bằng khen, Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen, Hội Đồng Đội tỉnh, Hội Đồng Đội huyện tặng giấy khen,  nhiều năm liền được công nhận là “ Liên đội Mạnh”.          

Tổ chức “ Vui hội trăng rằm” cho các em học sinh

Tổ chức “ Vui hội trăng rằm” cho các em học sinh

Tổ chức “ Ngày hội văn hóa dân tộc” của Cán bộ GV và học sinh

          Tổ chức dọn vệ sinh bồn hoa, bồn cây, các khu vực trong khuôn viên trường. Hàng năm tiếp tục phát động phong trào “ Nuôi heo đất”.

Description: D:\TÀI LIỆU\ĐÔI - NGA\ĐỘI 2019 - 2020\Ảnh hoạt động trường\IMG_1320.JPG

Hoạt động nói không với rác thải nhựa

Ngày thứ 7 tình nguyện của các em  Đoàn viên

Buổi tổng kết phong trào “ Nuôi heo đất” của các em học sinh

         Bên cạnh nhà trường tích cực rèn các kỹ năng sống cơ bản giúp các em tự tin trong giao tiếp, tổ chức Ngày hội đọc sách, Ngày pháp luật Việt Nam…

 

     

Hoạt động ngoại khóa “ Ngày Pháp luật Việt Nam” và “ Ngày hội đọc”

Các em tham gia phần thi tìm hiểu về lịch sử Điện Biên Phủ

Các em tham gia buổi hoạt động trải nghiệm “ Chúng em làm chiến sĩ”

Các em tham gia Viếng nghĩa trang Liệt sĩ A1

         Nhằm giữ gìn, phát huy nét đẹp truyền thống của ngành Giáo dục tỉnh Điện Biên nói chung, Trường THCS xã Pom Lót đã không ngừng nỗ lực phấn đấu trong công tác giáo dục với nhiều biện pháp linh hoạt trong tổ chức dạy và học kết hợp với các loại hình sinh hoạt tập thể, ngoại khóa, hoạt động xã hội, cách thức này đã góp phần tích cực trong công tác giáo dục nhân cách học sinh, tạo nên sự bền vững về chất lượng trong giáo dục làm người.

                                                                                                                                                                         Ban biên tập

                                                                                                                                                              Trường THCS xã Pom Lót

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập289
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm267
  • Hôm nay97
  • Tháng hiện tại2,229
  • Tổng lượt truy cập180,702
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi